Mình nực à nha…

Hôm nay lên hội thì thấy được cái link bảo là “Đam Mỹ sắp được xuất bản có bản quyền ở Việt Nam.” Đang hí hửng coi bạn nào mà ngầu quá vậy, xin được bản quyền và giấy phép xuất bản cơ đấy. Chui đầu vào đọc thì thấy hóa ra cũng chỉ là một tạp chí online, và người nào muốn đọc thì phải trả tiền. Nhưng mà, cái đó vẫn chưa làm mình bực lắm nha, cái chính là thái độ của bạn cộng tác viên. Ờ thì mình là editor, mình dùng công cụ dịch, google để chuyển tải ngữ nghĩa của truyện. Công sức mình edit một chương tầm 2, 3 tiếng đồng hồ, mình không đảm bảo là sẽ hoàn toàn chính xác từng li, từng tí nguyên văn câu nói, nhưng mình đảm bảo niềm yêu thích cũng như nội dung câu truyện sẽ được mình chuyển tải hết sức có thể. Ấy vậy mà bạn ấy chỉ bằng câu nói, “Hiện giờ những truyện được edit chỉ có số lượng chứ không có chất lượng và đa số những bản edit nói chính xác đến 70-80% thì thực sự chỉ có 40-50%. ” , bạn ấy đã phủ định đi công sức của mình.  Mình đau à nha, cái kiểu nói quơ đũa cả nắm này rất dễ làm tổn thương người khác. Mình làm ra, đăng free, phí đọc có chăng chỉ là những com góp ý, khích lệ, hoặc like là đủ, mình chẳng đòi gì thêm. Mình biết, văn chương của mình không tuyệt vời nhưng cũng không đến nỗi tệ như cái mức mà bạn ấy nói. Mình buồn, thật đấy. . .

Bạn chả thèm lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn mang đậm chất coi thường, toàn trả lời vòng vo chỉ khi thấy tình hình có chiều hướng bất lợi thì ngay lập tức chuyển quyền cho một bạn khác trong nhóm ra đính chính, sửa lại bài post. Trách nhiệm với công việc không có, việc mình làm sai thì không nhận, sơ sơ vậy thôi, thế bạn bảo làm sao mà mình tin tưởng bạn sẽ có trách nhiệm với bản dịch của bạn được chứ?

Muốn cho cá cắn câu thì phải thả mồi mà cá thích. Đó là điều luật cơ bản trong PR và marketing, đánh vào tâm lý người tiêu dùng, đáp ứng những cái mà họ cần để thu lại những thứ mà mình muốn. Ở đây bạn chỉ “dìm hàng” các editor khác để nâng giá mình lên. Như vậy là hèn lắm, bạn ạ.

Chả muốn war ở trong vn nữa nên post bài tâm tình ở đây. Ờ thì bạn xuất bản thì cứ xuất bản, mình edit thì cứ edit. Cùng lắm thì mình pri blog thôi, nhưng đó là cho đến khi bạn xin được per của Diễm Tuyết Tuyết, Uyên Điểu hay Vô Thô Thương Hoàng nhé cùng với giấy phép của bộ văn hóa cho phép bạn xuất bản, nhé.

_________________

Sẵn tiện đây mình cũng thông báo luôn, bây giờ mình đang nhận beta bộ : Khuynh Thế – Thiên Hạ Duy Song bên nhà Lâm Phong- Lâm Thiếu gia, có gì mọi người ủng hộ mình nha.

16 thoughts on “Mình nực à nha…

  1. Thôi nàng ơi, toàn mấy báo lá cải chém ra bão.

    Bức chi cho mệt thân, với lại ta đang đọc bộ Khuynh Thế đêy, cố gắng lết nhanh đến chương nàng edit ;))

  2. nàng bực mình làm gì … báo lá cải thôi …. lo chi cho mệt, muốn viết gì lại hông được …. nàng càng hựn, bọn kia càng vui …

  3. CÁi nhóm ấy, ko PR còn đỡ, PR rồi chỉ gom được phản đối thôi………….=))
    ss ko cần nói đến war đâu, Endless đó lặn ko thấy bóng rồi, end rồi=))
    Mi.nh chỉ thấy thương cho sự non tay của các đồng chí ấy

  4. ôi nàng bực chi cho nhọc thân hả nàng

    theo châm ngôn của ta, chó cứ sủa, đoàn người cứ đi…

    từ sau vụ 2! là ta thấm nhuần danh ngôn ấy lun……

    lâu không on nhớ mọi người trong hụi t3t4 quá đi…huhu

    khổ cái dạo này hơi lơ là dammei , vì mình đang bị bấn loạn 2R sau cái lục thế phong ấn – sinh tử kiếp đệ ngũ thế =))

    nàng bấn J-rock thui hả, có bấn j-pop không, ta đang tìm người cùng sở thích nà…:D

    • Ta cũng yêu 2R nha~~~~` hí hí, có thuở lên mạng tìm tin tức về hai người quá trời :”>
      Hum qua ta vào lại 4rum, thấy vắng teo, VTT kết thúc rồi mà chả thấy ai hú hét gì cả ;_;
      Ta cũng thích Jpop, nhưng tại vì chưa có time tìm hiểu =”=, giới thiệu cho ta vài bài hay ih:”>

  5. ách, hôm nay dạo sang nhà ss thấy post này

    tức làm gì ss ơi, thái độ của thành viên bên subbox đam mỹ vnsharing đủ để tháy chúng ta ko cô độc :”>, cũng chứng minh quá trình PR thất bại thảm hại của các bạn Endless xD~

    Mới phát hiện ss edit Nhiễm huyết quý công tử nha~ Em cũng thích truyện này, hài hơn, mặc dù motip kha khá giống với Tu La quân tử nhưng ko ngược tâm bằng. Truyện của Vô Thố đặc sắc thật :X, Ám dạ quân vương thì hơi có vẻ lạnh lùng và triết lý nhân sinh, Tu La quân tử em thích nhất – cũng đọc đầu tiên nên khi gặp lại 1 vài chi tiết trùng lặp trong Nhiễm huyết. . . làm em ko có cảm giác mới lắm – bù lại Nhiễm huyết. . hài, cười đau bụng =)). Truyện còn lại vị lai tinh tế, em ít đọc khoa kỹ nên chỉ xem qua.

    Ss đọc Liêu Nhiễu Kình Thương chưa, hay muốn chết :”>, đang chờ Trọng sinh dị thế úy lam thiên không hạ của ss Vô Thố~

    • Truyện này ss còn chưa đọc hết nữa, dài quá, nên đọc dc 1 nửa, nhảy vào edit, sợ bị ngừ ta dành mất.
      Ss chỉ đọc trọn bộ mỗi có Thâm Uyên, Tu la, còn Nhiễm Huyết thì một nửa, Ám Dạ chưa mò vô =”=
      Từ trước đến h ko thèm ghé qua nhà ss lần nào hả, ss edit dc mấy chục chương rồi mà, đáng đánh đòn nghen, trong khi ss lúc nào cũng dạo nhà em =”=
      Em edit cho ss đọc đi, ss làm biếng mò QT quá =”=, hễ đọc QT là sẽ muốn edit cơ mà sức người có hạn a 😦

      • 4 bộ của Vô Thố có người chọn edit hết rồi ss ^ ^, em ôm thêm bộ nữa chắc chết, đọc QT cho quen ss à, có gì sau này bị cấm lên mạng down raw về tự sướng ngầm cũng không tồi lolz

        Chết thật, em mỗi ngày mở máy là dạo WP *của mình = =*, VNS với TTV thôi, rảnh đọc đam mỹ với mớ tu chân huyền huyền ở nhà

        Bận rộn muốn chết = =~ Để ngày nào đó đẹp trời em đọc lại Nhiễm huyết rồi phá nhà ss, chờ đáy *hừ hừ*

        Có muốn em beta ko, mình qua lại giúp nhau, hắc hắc

      • Ss ko đọc dc QT, bởi vì khi đọc trong đầu ss sẽ tự sắp xếp lại câu chữ… rất mệt…. với lại ko hiểu nữa 😦 thế nên ko đọc luôn cho nó khỏe =”=
        Bận rộn cái con khỉ, gõ đầu em giờ =”= , ngon thì em phá, ss chuẩn bị bom mìn lựu đạn tiếp em :”>
        Em bận thế mà beta gì, với lại văn phong ss bất định, đa phần ss thêm vô trong truyện nhiều lắm, với lại ss có thói quen tự beta hơn. Mặc dù lỗi type nhanh còn chưa cải thiện dc =”=

  6. Biết là báo lá cải -chỉ là chó sủa nhưng vẫn cứ bực. Bọn họ thì hiểu gì về edit cơ chứ. Cứ thử cầm edit đi rồi biết.
    Đúng là cái bọn mồm to mà óc như trái nho khô T^T

  7. có đọc wa và ta chỉ có 1 nhận xét: PR kiểu này chỉ rước thêm anti mà thui
    Bực chúng nó làm chi cho mệt nàng ju~ sức khỏe để mà típ tục chiến đấu ah~ chấp ji` cái lũ chúng nó. Mới đầu đọc là thấy bực ùi đọc nua~ chắc điên wa’. Đừng suy nghĩ nhìu nhá kệ chúng nó đi

  8. Ôi trời, đọc mất tiền là làm ăn vậy đó 0_0
    Kệ chnó thôi chị ạ, mình cứ cố gắng, mọi người đều biết công sức vầ tâm huyết của các editors mà

  9. ta mấy hôm nay nhà không có net nên vào mạng không được, vào mạng rồi thì đọc được tin này :(. kệ đi nàng ơi, đọc mấy tin này hoài ta cũng thấy chán lắm rồi, nên bây giờ mặc kệ luôn.

Leave a Reply

