Giáng Sinh~

Đường vốn có nhiều ngã rẽ, đâu mới là lối đi cho mình? 

Một chút tâm tình khi vừa mới qua giáng sinh và chuẩn bị bước vào thềm năm mới thôi à :”>

Thật sự thì mọi việc cuối cùng cũng đâu vào đấy. Bé con vẫn chóng ăn chóng khỏe, chỉ có điều tính tình khó chịu hay gây và cái sự ghét mình vẫn còn thể hiện rõ trên mặt. Chả biết là bé con ghét dì nó ở chỗ nào. Nhóc à, hiếm có một người dì tài ba xuất chúng, đỉnh danh thiên hạ như ta lắm đó. Không lo mà trân trọng, cái kiểu dòm mặt là khóc, nghe giọng là la như nhóc thì sau này đừng có mà mơ dì sẽ huấn luyện cháu trở thành một tiểu công chân chính.

 

Sau bao ngày chờ đợi , bảng điểm học kỳ này của mình đã được cập nhật. Dù đã đoán trước kết quả nhưng vẫn cảm thấy vui mừng khôn xiết và hạnh phúc tràn đầy khi nhìn đó. 3 tháng  vừa qua cực có, khổ có, stress có và vui mừng cũng có. Nhưng rốt cuộc tất cả cũng được đền bù xứng đáng. Mình được 4.0, nói theo cách vn là tổng phẩy học kỳ này của mình là 10. 0. Điểm tuyệt đối. Chỉ còn 1 mùa nữa thôi, nếu giữ vững thành tích thì điểm ra trường của mình sẽ là 10.0.  Đồng nghĩa với việc mình ko lo sẽ không có trường nào nhận mình. Và mọi chuyện cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Giáng sinh chưa bao giờ vui đến vậy, và mình cũng chưa bao giờ thấm thía nỗi hạnh phúc khi gặt quả. A dream can come true~

Dạo này có khi bần thần ngồi suy nghĩ, sau này mình sẽ làm gì. Ước mơ vẫn mong là một bác sĩ, muốn đến các khu vực nghèo khó để mà trị bệnh, hoặc đi vòng quanh các nước nghèo, các nước ở thế giới thứ ba để mà trị bệnh. Nếu mà mình có con thì mình nhất định sẽ dẫn nó theo, bắt nó phụ với mình, để nó sống cảnh nghèo khó, để nó hiểu được cuộc sống vốn không phải màu hồng và nó phải biết trân trọng những gì mà nó có được. Nó phải hiểu rằng nó đang hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người khác. Nhưng nó không được phép cười chê hay ruồng bỏ họ, ngược lại nó phải học cách yêu thương, biết cho và nhận, biết bỏ đi cái tôi của mình, biết ước mơ và dám thực hiện vì nó.

Chỉ sợ là, khi bị đồng tiền nó quấn chân rồi, ước mơ cũng sẽ dần chết theo. Rồi mình sẽ sống vì đồng tiền chứ không còn là vì ước mơ nữa. Nghĩ đến đó, lòng chợt cảm thấy lạnh lại. Thực sự, ý nghĩa của “tự do” rộng lắm. Mà con người khi được sinh ra trên cõi đời này vốn chẳng còn “tự do” được nữa. Ai mà chẳng có những điều ràng buộc, quấn thân, ai chẳng có lúc phải hi sinh cái này để đạt được cái khác, ai chẳng có lúc sống dưới ánh nhìn của người khác. Có lúc trong tôi mong được một lần trải nghiệm “tự do” dù chỉ là một chút thôi. Nhưng không được và cũng không dám. Cái gì cũng có lằn ranh giới hạn, một khi đã vượt qua nó rồi thì sẽ có 2 kết cục, một là thất bại ê chề, hai là đột phá bản thân. Mỗi một kết cuộc mở ra một cánh cửa khác nhau. Mà bản thân thì sau bao nhiêu chuyện xảy ra, bỗng trở nên nhát hẳn đi, chỉ sợ rằng một khi chọn rồi thì chẳng còn quay đầu lại được nữa. Khao khát được làm một cơn gió biết bao!

Thế nên, chỉ đành phó mặc vào câu trả lời của thời gian ở phía trước. Nói gì thì nói chứ thời gian có sức mạnh vô biên, có thể khiến cho nỗi đau từ từ phai nhạt dần đi thành một viết sẹo, lại có thể khiến cho nó trở nên nhức nhối  thấu tận tâm can, hành hạ không ngớt. Có thể tôi luyện một con người và đồng thời cũng phá hủy người nọ, có thể khiến ước mơ càng thêm cháy bỏng mà cũng có thể làm cho nó lụi tàn.

Được bước nào thì tính bước đó thôi.

Đôi lúc tự bảo mình không nên suy nghĩ nhiều quá, nhưng những câu hỏi ấy cứ ùa về trong tâm trí mỗi khi mình có một khoảng lặng để suy nghĩ. Để rồi bản thân cũng vỡ vụn theo nó.

Thôi thì…

Được đến đâu hay đến đó vậy, tính chi cho xa rồi cũng chẳng biết mình có sống qua ngày mai hay không nữa.

Giáng sinh an lành và năm mới vui vẻ nhé mọi người.

Tĩnh Nguyệt.

p/s: Ngày mai phần mới của Phồn Hoa Thịnh Khai sẽ được post lên, cảm ơn mọi người đã ủng hộ :d

4 thoughts on “Giáng Sinh~

  1. ô.ô tớ vào cái vong tình thủy cơ mừ k com dc nên zô sang đây *nàng thông cảm nha*
    lần trước com cơ mừ k thấy bạn nói j` nên mình đoán là bạn k cho mình pass nhưg thật sự mình rất bấn bộ này nên quyết định hóa thân thàh đĩa vậy TT^TT
    nàng thông cảm ta học hành kham khổ mừ vẫn ham mừ chiếu cố ta cho ta xin pass mấy cháp vong tình thủy dc k ô….ô
    nếu dc mong nàng send hộ vào đây hen
    tuankietdb@yahoo.com
    nếu dc thì thank nàng nhìu hen

  2. Trước hết em xin đc chúc mừng chị vì kết quả chị đã đạt đc (em thật ngưỡng mộ nha, chả bù vs e, có và môn vớ vẩn mà vật vã trầy trật mãi >.<)
    Tiếp sau e chẳng biết ns gì vs chị hơn là: chị đừng lo nghĩ quá. Em tin rằng vs tài năng, ước mơ và nghị lực của chị thì chắc chắn chị sẽ thành bông hoa đẹp của cuộc đời này mà ^.^

Leave a Reply

