Tiếng gào trong câm lặng…

Tôi nghe thấy tiếng gào,
Từ tận sâu thẳm trong tâm hồn mình..
” Rũ bỏ hết mọi thứ đi, chặt đứt hết mọi ràng buộc, đi tìm cái tự do mà ngươi hằng mong muốn! ”
Nó vang vọng trong không gian, không bao giờ ngừng lại.
Và Sợi xích vô hình kia càng lúc thiết chặt hơn.
Tôi ngạt thở!
Tôi mơ một giấc mơ..
Trên thảo nguyên rộng lớn, tôi hoá thành cơn gió, nằm dài bên những áng mây…
Ngắm nhìn dòng người tất bật qua lại.
Những gương mặt hằn sâu nỗi lo toan, bộn bề của cuộc sống
Những ước mơ viển vông mà họ cố đạt được
Những nụ cười giả dối, những lời nói sáo rỗng.
Cơn gió cười…
‘Này con người ngu ngốc kia, chẳng phải ngươi là một trong số họ hay sao?
Đi đi, đi tìm cái tự do, cái khát vọng nực cười đó đi, ngươi sẽ mãi mãi không với được nó đâu.
Ngươi sẽ không bao giờ là ta, sẽ không bao giờ chặt đứt nỗi những sợi xích ấy.
Bởi vì nỗi sợ trong ngươi quá lớn, ngươi không thể nào thoát khỏi nó.
Hãy cứ tiếp tục mơ để rồi ngươi tìm thấy mình…
Chết trong giấc mơ đó.”
Tiếng gào trong câm lặng.
Tôi chết trong giấc mơ của chính mình…

4 thoughts on “Tiếng gào trong câm lặng…

  1. Mỗi người, đều có những sợi xích vô hình ràng buộc với thực tại. Nó ngăn cản ta đến với cái tự do mà bản thân mong muốn, nhưng đồng thời cũng chống đỡ cho ta. Ai cũng phải dựa vào những sợi xích đó để tồn tại. Tự do rồi, biết đi đâu về đâu? Đó chỉ là thoáng qua, rồi sẽ đau lòng nhận thấy bản thân không có lối thoát.
    Chị Tĩnh Nguyệt à, em cũng rất hiểu tâm trạng của chị. Cứ khi hè đến, chân tay em sẽ đóng vảy, chảy máu, sần sùi, cũng đau lắm ngứa lắm, nhưng rồi mùa đông lại hết. Nó theo em suốt đời.
    Cho nên, hãy vui lên mà sống, hãy nghĩ rằng ta vẫn còn ràng buộc với cuộc sống này.
    Chẳng phải chị đã nói đó sao,《Cười lên đi, tôi hỡi!》
    .
    .
    Một thoáng vu vơ của em mà thôi..

Leave a Reply

