Một thoáng ngẩn ngơ…

Chuyện là thế này, có một lần, một người bạn của tôi đã từng nói “Mỗi lần nói chuyện với cô mà không nghe cô than thì quả thật ngày đó có vấn đề. Không phải tôi thấy cô phiền, tôi cũng thích nghe cô than. Tôi cảm thấy đó như là một phần tính cách của cô vậy, là cách mà cô tự giải tỏa bản thân mình. Tôi thà là nghe cô than còn hơn cô cứ im ỉm như thế, đáng sợ lắm.” 

Quay lại nhìn cái blog của mình. Nó giống như là một cái nơi post truyện hơn là “Nhà” ghi lại những dấu ấn cảm xúc. Thế nên hôm nay quyết định viết một bài, để những suy nghĩ, những tâm tư có dịp được thả ra, để nơi này trở nên có sức sống hơn một tý.

Có nhiều bạn không thích cái theme mặt trăng này nhỉ? Bảo là khó đọc quá. Mà mình thì thấy ngược lại, cái hình mặt trăng ấy nó nằm dưới góc để lại một màn đen với vài ba cái ngôi sao làm nền cho chữ trắng, mình thấy nó đỡ hơn mấy cái theme mình chọn trước đây =”=||| Mình mù IT, PTS, thế nên dù muốn cách mấy, cũng không thể tạo ra những cái theme với màu sắc lung linh mà các bạn thường gặp ở nhà khác được. Với lại, nó không thưc sự hợp với mình. Thú thật với các bạn, khi mà chọn tấm hình này làm hình nền, mình cảm thấy một sự yên bình. Nói sao nhỉ, nó mang lại cho mình một cảm giác gì đó sâu lắng và tĩnh lặng – điều mà mình luôn tìm kiếm. Từ đó đến giờ, mình không hy vọng nhà mình chịu bất kỳ cơn sóng xô bồ nào từ thế giới đam mỹ bên ngoài kia. Và vì thế, mình không mang bất kỳ những chuyện đạo văn, những lá thư gửi hủ nữ nào về đây, dù rằng mình vẫn theo dõi, vẫn đọc nó. Mình luôn mong rằng, ai đến nơi này cũng đều có tìm thấy sự yên tĩnh và thoái mái thưởng thức từng chương truyện mà mình yêu thích. Nếu bạn muốn chia sẽ, mời để lại dấu chân, còn không thì cứ yên lặng đi ra cũng được. Mình thì thích đọc những gì mà bạn nghĩ hơn, nhưng nếu bạn không muốn thì mình không ép. Mình đã qua cái thời trẻ con đòi thưởng để làm. Bây giờ, mình dịch, mình edit, chỉ vì mình thích chơi đùa cùng con chữ hơn.

Mà cũng thông qua đây, cho mình gửi lời tri ân đến mọi người, những người đã góp phần tạo nên sự thanh tĩnh cho nơi này dù trực tiếp hay gián tiếp. Và chúng ta, hãy cứ giữ nó như thế nhé.

Hai năm đã trôi qua kể từ khi mình mở wordpress với bộ edit đầu tiên là phiên ngoại Vong Tình Thủy thuộc bộ Tam Thê Tứ Thiếp. Đó là quãng thời gian vui vẻ của mình khi được gặp nhiều người, được chia sẻ cảm xúc, bấn loạn với họ. Có lẽ thời “vàng son” ấy đã qua khi ai nay cũng đã có những niềm vui mới để theo đuổi. Chỉ còn lại mình đang cố gắng níu giữ chút gì đó thôi.

Cũng mới hôm qua, có một bạn lên fb nhắn tin, “Ai đây? Có phải là Nguyệt đáng yêu của bang mình ngày nào hay không? Từ khi thi xong biến mất tích luôn, quên mất mọi người rồi nhỉ? Vui vẻ với cuộc sống bên đó không?” Mình im lặng đợi cho người đó nói hết những lời trách móc và nhẹ nhàng đáp một câu “Mình bị bệnh.” 

Ừ thế đấy, con người, có đôi khi vô tâm và nhẫn lòng thật, chỉ biết oán trách người khác, cho là người khác sai mà không hề nghĩ rằng, có thể trong quãng thời gian đó, họ có chuyện gì phiền lòng mà không thể nói cho ai biết.” Trước khi trách người, hãy nghĩ cho người. Mà cay đắng thay, ngày nay ít người nào làm được như thế. Cái tôi của họ quá lớn, đã che lấp hết mọi thứ rồi.

Mà nhắc về chuyện bệnh, hai tháng nay, hai lần đi tái khám, mình đều được anh bác sĩ trẻ trung, đẹp giai miễn phí tiền khám cho, ảnh còn cho thuốc luôn nữa chứ. Chắc có lẽ thấy gương mặt tội tội cộng thêm tờ “Tự trả – không bao hiểm” mà rũ lòng thương chăng. Mấy chị bảo, “Tấn công luôn đi, dứt luôn đi. Kiếm thằng về chăm sóc cho mày.” Nhưng mà lén nhìn người ta có nhẫn ở ngón áp út. Bảo lòng, “Thôi, chẳng tới đâu.”

Hôm kia, tình cờ đi dạo qua một trang xem bói. Thấy nó cho giá rẻ cho lần đầu tiên gọi tới. Hí hửng lên coi. Ừ thì người ta bảo, chòm sao Thiên Bình là chòm sao mê tín nhất mà. Thử thôi, có chết ai đâu nào. Người ta cũng là cô gái mơ mộng đó nha. Bói theo kiểu phương Tây, dùng Horoscope và bài Tarots. Mình chỉ đưa ngày sinh với giờ sinh, mà công nhận, bà đó nói đúng thiệt. Mình có hai thế giới. Công việc sau này mà mình làm được trả rất nhiều tiền, đồng thời mình cũng có một công việc khác được trả ít hơn, như giúp những người nghèo khó . Cái công việc được trả nhiều như là một công cụ giúp mình cho công việc kia. Đó là cách để mình cân bằng con người mình. Nghe đến đó thấy vui vui, vì giấc mơ thành có thể thành  hiện thực. Mình bây giờ chỉ cần làm hết sức mình để tiếp tục biến nó thành sự thật mà thôi. Yeah~~~ Cố lên nào.

Sáng nay, nghe tin Versailles, một band Jrock mà mình thích chuẩn bị disband. Mình nghe mà rụng rời. Hôm qua giỗ đầu Isshi của Kagrra, hôm nay lại đến Versailles. Nếu mà cả GazettE với X tuyên bố giải nghệ chắc mình chả còn hứng thú gì với cái gọi là âm nhạc này nữa mất. Ko phải là Tiêu cực, mà chỉ là, với mình, những giá trị nghệ thuật cũng như tính nhân văn trong từng câu chữ đó không gì có thể thay thế được. Có thể mình sẽ nghe nhạc mới, nhưng cũng chỉ là nghe cho vui thôi. Bởi vì, vị trí của họ trong lòng mình là tuyệt đối.

Ây… Quay về edit truyện tiếp. À, hôm nay, biết tin bạn Zinna, người edit Thịnh Thế quay về (từ lâu rồi) mình bỗng thấy vui lạ. :”> :”> Có cái để ngóng rồi. ^^

6 thoughts on “Một thoáng ngẩn ngơ…

  1. em cũng vô đây vì vong tình thủy nhưng mà cũng chả đọc hết bỏ lun rồi, tại em lười ko phải tại edit dở ạ ^.^ by h em vô vì cái góc tâm lý của chị, em thích mục này, chị bị bệnh gì ạ? Cố lên chị nhá

    • Chị bị bệnh vẩy nến em ạ. Nhìn vô người ta bảo “con ghẻ” nghe mà tủi lòng lắm ;___; đang trị. Chưa dứt hết được. Ừ, chị cũng thích mục tâm lý, nhưng mà chưa tìm được chủ đề gì hấp dẫn để cho kỳ sau ;___;

      • a~ bị ở đâu vậy D:~ sa bị á sừng ở trên đầu mà đủ mệt lắm ròi D:~

        tình hình là cũng bít Nguyệt qa Vong Tình Thủy ^o^~ đã đọc hết chỉ còn cái phiên ngoại = hình lười chưa đọc =))~

  2. Ây… Quay về edit truyện tiếp. À, hôm nay, biết tin bạn Zinna, người edit Thịnh Thế quay về (từ lâu rồi) mình bỗng thấy vui lạ. :”> :”> Có cái để ngóng rồi. ^^–> Vậy bạn cho mình trang web truyện với, để mình theo dõi, để bàn luận với bạn. ^_^

Leave a Reply

