Tuổi 25

Sinh nhật năm nay mình không còn cảm thấy háo hức, cảm thấy vui mừng hay mong chờ như những năm trước. Cụm từ “giữa tuổi 20” (mid-twenty) nghe rất kinh khủng với mình. Bởi mình chợt nhận ra thanh xuân của mình đã gần sắp hết. Hoặc giả nó đã hết từ lâu và mình vẫn luôn níu giữ nó.

Ở độ tuổi mình, nhiều người đã có sự nghiệp, đã có gia đình đã có con, đã ổn định cuộc sống, còn bản thân mình vẫn lưng chừng với những ước mơ, những mong muốn. Mình không muốn sống một cuộc sống theo quỹ đạo, lấy chồng, sinh con, chăm sóc gia đình, chăm sóc con cái. Mình là một người tham vọng, mình muốn trở thành một bác sĩ, muốn đi qua các nước thứ ba, muốn được mở rộng tầm mắt, muốn được tham gia vào những dự án nghiên cứu…mình muốn rất nhiều, nhưng thời gian không đợi mình, thanh xuân không đợi mình và những định kiến xã hội cũng không đợi mình.

Giáo sư mình từng hỏi, “Nếu có thể dừng thời gian ở một độ tuổi mãi mãi, các em muốn dừng lại ở độ tuổi nào?” Hầu hết những người phụ nữ đều trả lời 30 tuổi vì đó là độ tuổi họ cảm thấy tự tin với chính bản thân, có được sự nghiệp, và sẵn sàng cho chương mới của cuộc đời là làm vợ và làm me. Mình thì ngược lại, trong tâm trí mình, mình mãi mãi 16 tuổi. Cái tuổi mà mình rời VN qua một nơi xa lạ tự mình bươn chải.

Tuổi 16, không có gì cả ngoại trừ sức khỏe, nhiệt huyết và cả sự bốc đồng, dám thử tất cả mặc kệ hậu quả ra sao. Trong túi không có một đồng nhưng vẫn dám đến một nơi xa lạ bắt đầu cuộc sống mới. Mình khi ấy không có gì để mất nên cứ liều, còn bây giờ đã có được một chút nên lại sợ mất đi, chẳng còn liều như xưa nữa.

Tuổi 25, vẫn mong giữ được chút nhiệt huyết của tuổi 16 để có thể vững bước hoàn thành những dự định và ước mơ của bản thân. Chỉ như thế thôi. Chẳng mong gì hơn.

6 thoughts on “Tuổi 25

  1. Uầy, ta lớn hơn cô và vẫn chưa lập gia đình. Bản thân ta yêu công việc và tự do hơn là phải chia sẻ cuộc sống với người khác. Cũng may nước ta đang ở thì cũng không phải chuyện lạ. Nhưng đúng là ta có hơi chịu áp lực từ gia đình, dù sao ta vẫn đang cố kéo dài, đến khi không được nữa thì thẳng thắn. Dù sao đi nữa ta mong cô có thể thực hiện được hoài bão của mình, có những chuyện có thể nhân nhượng, có những chuyện phải giữ vững điểm mấu chốt, và có những chuyện có thể cân bằng cả hai. Suy nghĩ kỹ, bàn bạc, tìm giúp đỡ, và hành động theo lựa chọn mà cô nghĩ là tốt nhất. Đây chỉ là ý kiến chủ quan của ta, mong có thể giúp ít nhiều🙂 Chúc cô luôn vui vẻ yêu đời như tuổi 16 💐

  2. Xin chúc mừng tuổi 25 của cô nha,tui chúc cô đạt được những ước nguyện hoài bão của mình,chúc cô có thật nhiều sức khoẻ thật nhiều sự kiên định,quan trọng nhất vẫn là sống hết mình trong hiện tại,tuổi 25 vẫn còn trẻ lắm,mà trẻ hay không thì từ do mỗi người nhận định thôi ấy nhỉ,tui thì thấy mình già lắm rồi 😂😂

  3. Chúc Chị sinh nhật vui vẻ nha~~~
    Chúc Chị có thật nhiều thật nhiều sức khỏe và nhiệt huyết của tuổi 16 trở lại (cơ mà em ngĩ nó chưa bao giờ mất đi qua các bài viết của Chị) để Chị hoàn thành các mơ ước và các dự định sắp đến của bản thân
    Hơn hết em cầu chúc Chị luôn khỏe mạnh và tràn đầy niềm vui dù có bất kì chuyện gì xảy ra thì khi Chị xuất hiện Chị vẫn luôn ngầu
    Thương Chị
    Tỷ Tỷ 16 tuổi kul ngầu

Leave a Reply

