Mộng

Hôm qua lại gặp ác mộng. Chẳng nhớ là lần thứ mấy trong tháng này. Mấy lần trước chỉ là cảm giác khó chịu trống rỗng khi tỉnh lại, lần này lại nhớ rõ từng chi tiết.
Nhớ cảnh mình đứng trên bờ lan can chênh vênh, sau lưng là những nỗi sợ những con quái vật mà mình ghét thuở bé đuổi theo sát nút. Mình đứng trên lan can sân thượng lầu ba ở ngôi nhà cũ, hoảng loạn. Và trước khi nó bắt kịp mình thì mình đã nhảy xuống. Tâm trạng lúc đó ngoại trừ sợ hãi nó bắt được thì chẳng còn gì cả. Có mái hiên chìa ra đỡ lấy mình, rồi mình té xuống đất, xây xước nhưng an toàn, kề bên con đường cái nhiều người qua lại. Mình kêu gào mong ai đó giúp đỡ. Có một cô mặc áo xanh đến chở mình đi nhưng thả mình xuống ngôi chùa cách nhà 500m. Mình vào, cả người run rẩy xin trú, nhưng chùa lại không nhận người lạ, nên mình chỉ có thể ở đến trưa rồi họ khuyên mình trở về. Nhưng mình sợ về đến nhà thì con quái vật ấy sẽ bắt được mình nên mình cứ lang thang vô định. Trong túi không có một đồng, chỉ có mỗi thân xác này cùng với nỗi sợ dai dẳng.
Cuối cùng, mình thấy bản thân nằm chết giữa cánh đồng bồ công anh ngút ngàn trắng xóa…
200194596-001
Ý niệm cuối cùng trong đầu là cầu mong bồ công anh che lấp mình đi, đừng để con quái vật ấy tìm được mình. Mình như linh hồn phiêu dạt, ngồi bên cạnh cái xác, nhìn những cây bồ công anh trắng xóa cố gắng che đi lớp áo đen mình mặc trên người. Gió thổi, hoa bồ công anh bay, chỉ còn lại thân cây xanh mướp ngã rạp trên cái xác mình.
Tỉnh dậy, quanh người trống rỗng, nằm thừ ra hơn mười phút mới nhận thức được đó chỉ là cơn ác mộng. Quái vật mình sợ lúc nhỏ đã không còn nữa, ngôi nhà cũ xưa kia cũng bị phá, và bản thân không phải đang mặc áo đen, không phải một mình đối mặt với nỗi sợ như trong giấc mơ đó. Gió lạnh chớm thu thổi vào, căn phòng còn chưa sáng hẳn, lạnh lẽo âm u dường như không hơi người sống. Có lẽ căn phòng này còn thiếu rất nhiều, duy chỉ không thiếu sự chơi vơi, hụt hẫng và sợ hãi còn đọng lại.
Cả ngày nay tâm trạng hụt hẫng hoảng sợ, lo lắng. Bàn tay run lên không kìm chế được. Mình đang sợ cái gì, lo cái gì? Tất cả đều nằm ở quá khứ với lớp bụi dày đến mức mình không còn hình dung được nó như thế nào. Mình đang chờ cái gì, đợi cái gì? Tương lai mờ mịt vốn không thể tính trước được. Mình chỉ biết, và nên biết mình trong hiện tại có cái gì, thiếu cái gì.
Dẫu biết thế vẫn không thể ngăn cản nỗi sợ hãi mơ hồ này. Thể chất phụ nữ mỗi một tháng lại thay đổi một lần khiến cho những cảm xúc bị lý trí kiềm nén mấy lâu đến dịp là bộc phát. Luôn tự nhủ, cố đi, chỉ vài ngày là xong. Thế nhưng, chết tiệt! Mình muốn thay đổi nó, muốn đập vỡ nó. Mình không muốn mỗi tháng phải chìm vào hố sâu không đáy, không muốn run rẩy hoảng sợ những thứ mơ hồ, không muốn gặp ác mộng, không muốn sống lại quá khứ xưa ấy. Chết tiệt! Chết tiệt! Mình muốn phá bỏ tất cả!!!
Nhưng mà dẫu có căm giận hét lên bao lần chết tiệt, dẫu có khát khao thay đổi, phá hủy như thế nào mình vẫn không thắng được tự nhiên.
Nên thôi, bỏ cuộc đi, cứ sống theo nó vậy. Dần rồi cũng quen. Phải không?
2 thoughts on “Mộng

  1. có lẽ là do chị mệt mỏi quá , áp lực từ cuộc sống rồi cộng thêm đến tháng nữa vậy là nằm mơ thấy ác mộng , còn em thì toàn mơ thấy bị rơi xuống vực thôi không thì bị người ta truy sát , tỉnh dậy mà thấy ghê hết cả người , mà trong mấy ngày nay thì chị uống nước đường đỏ ấm hoặc uống trà gừng thì sẽ đỡ mệt hơn đó , chẳng biết chị biết chưa nhưng em toàn làm thế thôi vào mấy ngày kinh khủng khiếp ấy

  2. Chị,
    Muốn ôm Chị ghê ghớm, cho em ôm Chị 1 cái *ôm ôm*
    Chị, em không biết quá khứ của Chị thế nào, Chị đã phải trải qua những gì. Em chỉ muốn nói cái quá khứ ấy dù có khủng khiếp đến mấy cũng không thể đánh ngã đượcc Chị của em. Thế nên, Chị lại thử một lần đập vỡ nó đi, cho dù không thể đập vỡ nó, và bản thân Chị có thể sẽ phải nhận những tổn thương thì ít nhất Chị cũng cho nó thấy “Chế đây rất mạnh mẽ nhé!Đừng có nhờn với Chế”
    Dù thế nào, em mong Chị luôn An yên
    Thương Chị.

Leave a Reply

