Tin vui ahihi~~~

Hôm bữa mình có nhờ các bạn làm khảo sát  để viết bài nghiên cứu nộp cho Hội thảo Tâm Lý Học và Sức Khoẻ Con Người ở Đông Nam Á đó. Tin vui là abstract của mình và cả nhóm được nhận và sẽ được trình bày tại hội thảo. Mình vui quá 🙂


Nói chung đây là tin vui đầu tiên sau chuỗi ngày stress khủng khiếp. Mình vẫn đang chờ mời phỏng vấn vào trường y. Thi bên Mỹ y như đi xin việc, nộp đơn xong rồi còn phải đợi cho họ gọi lên phỏng vấn. Mà tỷ lệ nhận chỉ có 2-3%. 6000 đơn cho 180 ghế. Thế nên mình cũng lo lắm vì điểm mình không cao. Chỉ trung bình thôi. Nên hy vọng các hoạt động ngoại khoá bù lại. Các bạn nào có đi chùa đi nhà thờ gì đó thì bỏ thêm một phút cầu nguyện giúp mình nhé. Được vào y là ước mơ của cả đời mình đấy. Mình cảm ơn các bạn nhiều. Làm hết sức rồi nên chỉ trông chờ vào chút may mắn thôi. 

22 thoughts on “Tin vui ahihi~~~

  1. Chúc mừng bạn nhé. =))) chúc bạn chạm được vào điều ấy
    Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm trái tim, bác sĩ mà tâm huyết thì thế giới này cần nhiều lắm bạn, không thiếu chỗ đâu.

      • Trong 3 cái tên ở trên thì tên nào là tên của bạn vậy? Và có lẽ là bạn trẻ hơn mình…
        Bạn biết không, điều kì diệu (tức những gì vượt quá suy nghĩ của bản thân, ko dám nằm trong kì vọng) sẽ đến khi chúng ta không chăm chú tìm nhưng hy vọng vẫn ấp ủ 😀

      • Tên đầu tiên là tên của mình: Nguyễn Đỗ Khả Tú =)) Tên nghe giống zai vl nên mình chọn bút danh nữ tính một chút.

        Mà mình cũng gần 26t rồi. Tháng 10 là tròn 26. Thời gian là thanh đao giết heo… Không thể tin được luôn.

        Cảm ơn lời chúc của cậu. Hy vọng mọi thứ sẽ ổn như lời cậu nói. ^^

      • Nếu vậy thì thời gian là thanh đao giết heo thiệt thì tớ có vẻ bị giết sớm hơn mọi người vì ai cũng bảo già hơn tuổi T.T
        Hổng biết có phải tớ biết cậu là con gái trước rồi không nhưng tớ thấy tên Khả Tú hổng có zai gái ạ. :)))

      • Ahh mà tên rất ư là hay… và học y Mỹ nhắm chừng mười 11 năm lận nhé. Với cả ráng đi, để làm gương cho tớ có động lực xin học bổng đi luônnnnnnnn nha

      • Tại vì nhiều người tưởng là con trai quá nên từng không thích tên của mình lắm. Hồi nhỏ còn đòi mẹ đổi thành Hoa, Lan, Huệ nghe cho nó gái tánh =))) Lớn lên mới thích tên này vì nghe nó “độc”.

        Mình thì tính nhí nhảnh quá nên đôi lúc cũng quên mất bản thân gần 26t. Nhìn lũ bạn lũ lượt chồng con mới nhận ra mình đã già. Cơ mà tâm hồn vẫn trẻ trung chán =))) Kệ. Mình vẫn còn tư tưởng năm 30t-32t có tiền rồi thì vivu qua Nhật mặc lolita dạo phố Harajuku cơ mà =)) Mình chỉ già khi bản thân mình nghĩ thế thôi.

        Mình đã lướt qua dc 4 năm trong 11 năm đó rồi. 11 năm là tính cả những năm học đại học. Thế nên bây giờ mình chỉ còn 4 năm y và 2-3 năm nội trú là xong. Ahihi. Thế nên cũng muốn đậu năm này, chứ không lại trễ thêm năm nữa.

      • Haha thật tuyệt khi mình có thể yêu quý tên của mình. Nhưng mà nó hay thiệt. =))) mình thì thích học về tâm lý học, nhưng xưa nhà hổng cho theo nên gửi mơ ước cùng cậu vậy. Ráng đi nhaaaaa… ! Biết đâu có duyên.

  2. Chúc mừng chủ nhà. Hi vọng tâm nguyện đỗ y của bạn thành hiện thực.
    Mà cho mình hỏi, thi y bên Mỹ như thế nào vậy ạ?

    • Bên này phải học xong đại học và lấy bằng cử nhân rồi mới được thi vào y. Thi trắc nghiệm bao gồm 4 phần: Hóa- Lý, Đọc hiểu, Sinh – Sinh Hóa, Tâm Lý học – Xã hội học. Thông thường sẽ cho một bài gồm 3-4 đoạn tùy theo chủ đề, ví như phần sinh- sinh hóa thì bài sẽ là thí nghiệm, hoặc là bệnh lý gì đó rồi dùng kiến thức trong bài và kiến thức đã học ở Đại học và trả lời.

      Nhưng để vào đc y thì thi chỉ là một phần. Những phần còn lại bao gồm phải có kinh nghiệm nghiên cứu, tình nguyện ngoại khóa, theo dõi và thực tập với bác sĩ. Với những trường nặng về nghiên cứu như các trường nổi tiếng thì phải có nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học mới đc coi là có triển vọng. Mà mỗi trường chỉ có 1 lớp tầm 100-200 người thôi nên tỷ lệ nhận rất thấp. Vì thế nên mình mới stress như vậy

      • Cảm ơn bạn. Một lần nữa chúc bạn thi đỗ và trở thành bác sĩ như bạn mong muốn ^_^

  3. Chào chị Hải Đường Tĩnh Nguyệt, đầu tiên em chúc chị đạt được mục tiêu là đỗ trường y bên bển nha 😄 Bản thân em cũng là một người yêu thích ngành Tâm lý học nhưng phải gác lại ước mơ để hoàn thành tấm bằng Kinh tế nơi đất khách quê người. Vì thế, em rất ngưỡng mộ cách mà chị dám theo đuổi ước mơ dù y là ngành rất khó và tỉ lệ chọi rất cao. Và đặc biệt hơn, những đóng góp của chị và Beautiful mind VN trong việc phổ cập tâm lý học và trị liệu đến với cộng đồng bạn trẻ trong nước thực sự đáng trân trọng. Hi vọng chị và cộng đồng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trên con đường của mình. 😄😄 Bonus thêm là e cũng rất thích Quốc tướng gia thần toán giống c hehee

Leave a Reply

