Vong Tình Thủy – Tam Thê Tứ Thiếp phiên ngoại tóm tắt

Phiên ngoại Vong Tình Thủy (Tam thê tứ thiếp)

Nguyên tác: Diễm Tuyết Tuyết

Người dịch và hỗ trợ: QT sư phụ cùng với gồ ca và hán việt từ điển tỷ.

Edit: Tĩnh Nguyệt (aka Hiroshimi, Shimi, Yuu)

Tình trạng bản edit: Đang tiến hành.

Tóm tắt (by Tĩnh Nguyệt)

Chuyện xảy ra sau khi cả nhà trên dưới Tần gia dọn đến Đào Hoa Ổ ở Giang Nam trong 5 năm để hoàn thành lời hứa với Đào Hoa Ổ chủ Nghiêm Thanh Nhẫm. Nào ngờ Nghiêm Thanh Nhẫm vẫn nuôi một mối tình không thế dứt với Tần lão gia Tần Chính vì thế gây nên bao sóng gió giữa hắn với thất vị chủ tử mà người chịu khổ cuối cùng lại là lão gia. Tình thế như vậy hỏi sao mọi người có thể yên ổn mà hưởng thụ qua 5 năm? Do đó Dược Vương Lâm Tề đã dùng một loại thuốc có tên Vong Tâm Đan để Nghiêm Thanh Nhẫm quên đi hết hồng trần thế sự lẫn tình cảm của hắn dành cho lão gia. Vong Tâm Đan là loại thuốc khi uống vào con ngưởi sẽ quên hết mọi thứ, thanh tâm quả dục, nói trắng ra là cái xác biết đi. Những tưởng một viên Vong Tâm Đan có thể kết thúc hết mọi chuyện, ngờ đâu người nên dùng nó thì lại không dùng, người không nên dùng thì lại dùng tất. Từ đó sóng gió mới lại nổi lên và câu chuyện của chúng ta đã bắt đầu.

Ngoài lề tý:

– Tĩnh Nguyệt ta đọc tới đâu edit tới đó cho nên đừng kêu ta spoil hay bất cứ thứ gì, ta cũng không biết đường trả lời đâu.

-Ta rất thích cái Tam thê tứ thiếp này, thế nên ta quyết định edit cái này. Cơ mà đây là lần đầu tiên ta edit một thứ không phải là tiếng của mình cho nên ta chỉ dám dừng ở phiên ngoại này mà thôi. Mấy cái phiên ngoại khác thì đã có người khác làm, ta tự nhận mình không tài giỏi nên chỉ ôm một cái, còn chính văn thì ta có mơ cũng không dám rờ.

-Ta làm cái này chỉ đơn thuần là yêu thích, không có vì cái gì cả, bản edit này cũng là phi lợi nhuận, phi thương mại. Vì thế nếu là góp ý chân thành thì Tĩnh Nguyệt ta xin nhận lấy và còn rất vui lòng khi nghe được những lời chân thành, còn nếu vào xem rồi chửi xéo, chửi thẳng, chửi nghệ thuật, chửi vô cơ ta thì ta miễn tiếp và đồng thời ta cũng drop cái này luôn. Ta còn đàn con nheo nhóc cần phải chăm lo.

-Ta một chữ tiếng Trung cũng không biết, lại còn khả năng hiểu Hán Việt chỉ dừng ở mức 0.00001, thế nên ta rất cố gắng để mang lại cho mọi người một bản edit hoàn hảo. Tuy nhiên không thể 100% được. Nếu các vị không chịu được thì cứ quay bước đi ra. Tĩnh Nguyệt ta không hề oán trách

-Điều cuối cùng: ta làm cái này là làm chui, không có xin phép, thế nên ta rất ngại cái bản này tung hoành trên mạng. Mọi chi tiết xin cứ dẫn về blog ta. Chư vị bằng hữu nếu thấy cái bản edit này ở đâu ngoài cái blog này thì xin báo ta một tiếng. Ta thật chân thành cảm tạ.

Cũng đã dài dòng, Tĩnh Nguyệt ta xin dừng ở đây. Hồi 1, phần 1 của phiên ngoại sẽ được post trong tuần sau.

Chân thành cảm ơn mọi người.

Tĩnh Nguyệt.

29 thoughts on “Vong Tình Thủy – Tam Thê Tứ Thiếp phiên ngoại tóm tắt

  1. Tiểu Lâm nhi bình thường hiền lành ngoan ngoãn cơ mà lúc em nghĩ ra ý tưởng gì thì đáng sợ gớm=)).

    Bạn Hiroshimi fighting neh^^!

    • thanks nàng nè :”> Ta lần đầu edit :”> thế nên còn phải học hỏi nàng nhiều.

      Cơ mà ý tưởng của Tiểu Lâm thật là đáng sợ nhỉ =))

  2. Oa…oa….oa… cuối cùng cũng thấy được cái mình cần 😀
    Cảm tạ nàng rất nhiều khi quyết định edit phiên ngoại này chụt…chut…chut…
    Trong tất cả Đam mỹ ta đã đọc thì Tam Thê Tứ Thiếp vẫn là đứng đầu :D. Iu Tần lão gia và thất vị chủ tử rất nhìu

  3. Cám ơn Nguyệt nhi nhiều, nhiều lắm. Cơ mà ta cũng rất muốn cảm tạ Mar Mar đã chiến đấu với chính truyện đã tới đệ lục quyển, dưng, ta không có acc bên LJ nên đành lang thang những blog có dính tới 3T4T (bên wordpress), mà đa tạ.
    Thú thật là ta không thích danmei, dưng, 3T4T là ngoại lệ, vĩnh viễn là ngoại lệ. Nên ta rất rất cám ơn các nàng đã bỏ công, vật vả mà edit lại cho mọi người cùng thưởng thức (Dù khả năng về Hán tự có hạn!)
    Yêu các nàng nhiều nhiều *chụt, chụt*

    • Nàng bồ công anh đừng quá khách sáo :”> Ta cũng đa tạ nàng đã bỏ thời gian + công sức vào đây đọc cái bản edit còn hơi nham nhở của ta =)). Ta thích cái tam thê tứ thiếp này là vì cái không khí gia đình ấm cúng, cái tính tưng tửng nham nhảm của lão gia và thất vị chủ tử :”>. Dù ta cũng có đọc qua nhiều danmei khác thế nhưng bộ này vẫn là 1 trong những bộ ta yêu thích nhất.

  4. “Vì thế nếu là góp ý chân thành thì Tĩnh Nguyệt ta xin nhận lấy và còn rất vui lòng khi nghe được những lời chân thành, còn nếu vào xem rồi chửi xéo, chửi thẳng, chửi nghệ thuật, chửi vô cơ ta thì ta miễn tiếp và đồng thời ta cũng drop cái này luôn.”

    Nếu có hãy lặng lẽ xóa comment, là xong, drop làm gì, làm thế các bạn ấy mới tức =))

    • =)), oài, nếu làm thế có người lại bảo mình nhát gan, chỉ muốn nghe những lời hoa mỹ, ngu si….comment nào bạn cũng approve hết đó =)), chửi hay khen gì cũng thế…

  5. Pingback: danh sách đam mỹ (chưa lọc) « Lolinana Sinvia

  6. Pingback: List « Invisible2440406's Blog

  7. hi, mình thích truyện 3T4T nì lắm,mình đã đọc các bản phiên ngoại khác rồi (nhờ bạn Yura^^!!), chỉ có Vong tình thủy là chưa. Hôm qua mình vừa dc bạn Yura dễ thương giới thiệu wp of bạn có Vong tình thủy. Mình mừng lắm, hihi. Uhm,rất vui dc biết bạn và mình lun ủng hộ những bản edit Vong tình thủy of bạn !! 🙂 🙂 🙂

  8. nàng a~~~ta nhớ lần trước ta vào nhà nàng 1 lần thấy có người kêu nàng làm list cho nó dễ đọc nhưng nàng kêu ko bít làm phải ko a?
    Đàu tiên nha. nàng vô chỗ Tài khoản của tôi -> Edit my profile -> Page -> Add new page, rùi nàng gõ tên cái trang ấy. VD: [Mục lục] Tam thê tứ thiếp phiên ngoại.
    Đấy, rùi nàng làm theo phần 4 ở cái wp này nè, nàng nhớ kéo nó xuống phần các nàng ý cmt ở phía dưới nhá ^^ ta cũng vừa mí lập wp xong nên qua đây chia sẻ chút ^^

    Blog WordPress

  9. Pingback: Đam Mỹ « Tiểu thuyết Trung Quốc

  10. Pingback: Giới Thiệu « Mộc Ling Lăng

  11. Lay chua truyen nay hay wa hay wa hay wa
    ban tinh nguyet ui ban co the gui cho minh ban word truyen nay ko
    lam on giup minh nhe
    minh thick tam the tu thiep lam lam lam
    minh ngong cai vong tinh thuy nay tu nam truoc ui ma den gio van chua down dc
    giup minh nhe
    thank ban nhiu
    ban gui vao email cho minh nhe
    Email minh la : danhbossxongmoingungon@yaoo.com

  12. Chị ơi… Em bị ghiền 3T4T, trong 3 bữa nay đã đọc hết chính văn với phiên ngoại rồi… Bây giờ bắt đầu xơi Vong Tình Thuỷ của chị. 😀

    Cám ơn các chị đã edit để em có truyện đọc. ^^

  13. ta doc cai’ VTT nay` lau oy` co mu` doc di doc lai co,cung~ do? mat’ tim` pass mu` k dc *tui? than*
    to’ rat’ mu` ve` am nhac nhat ban? *thong cam? hen* nhung lonh` nhiet huyet’ khi doc 4T thj` luc nao` cung soi suc ak~ ta rat’ dau kho? khj ma` k dc doc tron ven nen lay’ het’ can dam? ……xjn nang` pass
    ta k pjt’ nang` co cho ta la` luoi` chj? bjt’ an khong k nhug ta thjet lan` k ra TT^TT
    ta la` dan 12 len thoi` gian rat’ jt’ neu’ ranh? da cham chi? nen me` nheo vs nang` oy`~
    rat’ mun ranh` chut’ thoi` gian it’ oi sau khj thi hk 1 de doc fic nen mong nang` chieu’ co’
    neu’ dc thj` mong nang` gui? pass vao d/c nay` ho ta hen
    tuankietdb@yahoo.com
    p/s:tuy mun mot ngay` nhung van muon’ gui? den’ nang` loi` chuc’ an lanh
    MERRY CHRISTMAS ^O^

  14. lại có cái đọc rồi
    bạn không biết chứ mình chỉ cần nghĩ đến cái tên tam thê tứ thiếp là đã cười như phải bùa rồi(tưng bị ném sách vì đang học mà cười như con dở)
    ai kêu lắm “vợ” mà sướng đâu
    cảm ơn bạn nhiều nha

  15. Pingback: Đam mỹ đã đọc của: http://queencrown.wordpress.com/ | Quỳnh gia

Leave a comment